Nguyên tắc sơn tường nhà đẹp

[tintuc]Nguyên tắc sơn tường nhà đẹp: Sơn tường nhà là phải đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm đầy đủ kiến thức và có kinh nghiệm. Rất nhiều người mắc phải sai lầm. Quá trình phối màu lại không đem lại căn phòng đẹp theo tiêu chí “chuẩn đẹp”. Vậy vấn đề là ở điểm nào. Cùng Sơn SIMBA tìm hiểu bí quyết sơn nhà chuẩn đẹp nhé!

1. Dùng quá nhiều gam màu tối cho mảng tường lớn


Gam màu tối là một điểm nhấn, làm nổi bật một số chi tiết của kiến trúc, của căn phòng, hoặc một chi tiết nào đó theo sở thích của chủ căn phòng, ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu chúng ta dùng gam màu tối cho một mảng tường lớn là một sai lầm tai hại, chúng tạo cảm giác khó chịu, tối tăm, bức rứt, tạo tâm lý tiêu cực, không lạc quan. Ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến bạn trong một thời gian dài. Như vậy, gam màu tối chỉ đẹp khi ta sử dụng cho những chi tiết nhỏ, điểm nhấn trong trang trí.

2. Sử dụng nhiều màu sắc có tính tương phản với nhau

Nếu bạn là một người yêu màu sắc, có cá tính riêng biệt, chán với màu sắc đơn điệu của căn phòng. Lựa chọn màu sắc có tính tương phản với nhau sẽ tạo nên cảm giác tươi mới, thích thú, các màu sắc sẽ đưa ta đi qua nhiều cảm xúc khác nhau. Điều đó làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị.

Chú ý, bạn không nên sử dụng các màu sắc tương phản quá đà, tối đa chỉ dùng 3 màu sắc. Các màu sắc phải có tính tương phản và phối hợp bố trí vật dụng trong căn phòng. Tạo nên một không gian hài hòa chứ không bị rối mắt với màu sắc và vật dụng.

Vậy, nguyên tắc phối màu như thế nào? Chia sẻ cho các bạn luôn, hãy theo công thức ngay sau đây để có không gian tương phản khoa học, hài hòa và dễ chịu nhất nhé:

Màu chủ đạo: 60%

Màu phụ: 30%

Màu làm điểm nhấn: 10%

Tất nhiên chỉ là mức độ tương đối. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc phối màu theo phong cách này. Hãy liên hệ ngay với Đại lý – Nhà phân phối Sơn Simba nhất để được tư vấn, phối màu miễn phí. Hoặc liên hệ đến 0852053999 sẽ có bộ phận chăm sóc tư vấn cho bạn 24/7


3. Màu sơn giúp nới rộng không gian căn phòng

Màu sơn chủ đạo trên tường rất quan trọng, ngoài ý ngĩa làm đẹp, nó còn có thể tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, dễ chịu, thoáng mát mát hơn. Bằng cách nào? Đó chính là cách sử dụng những gam màu sáng là màu chủ đạo của căn phòng.

Nếu căn nhà, căn phòng của bạn có diện tích khá khiêm tốn, bạn hãy tham khảo ngay bài viết “top 23 căn nhà dưới 30m2 đẹp lộng lẫy” được thiết kế bởi các nhà kiến trúc sư nổi tiếng thế giới. Bằng cách sử dụng gam màu sáng, các căn nhà trở nên rộng rãi và lộng lẫy.

4. Lựa chọn màu sắc phù hợp với mục đích của từng phòng

Tương tự với cách phối các gam màu có độ tương phản trong cùng một căn phòng. Việc lựa chọn gam màu phù hợp với tính năng, mục đích của những căn phòng khác nhau trong một ngôi nhà giúp chúng ta luôn được thay đổi cung bậc cảm xúc bằng màu sắc. Căn phòng dùng cho mục đích gì thì nên sử dụng gam màu tác động tâm lý theo hướng phù hợp.

Một số ví dụ điển hình như

Phòng ngủ : Là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Gam màu phù hợp là gam màu trung tính, nhẹ nhàng (màu kem, tím nhạt, màu be…) giúp chúng ta cảm thấy thư giãn, dễ chịu và ấm áp hơn.


Phòng khách – phòng ăn : Mọi thứ tốt nhất, đẹp nhất hầu hết chúng ta đều dành cho phòng khách. Là nơi mà chúng ta đón tiếp bạn bè, sinh hoạt chung trong gia đình cần một không gian ấm áp, gần gũi.
Nhà tắm: Gam màu sáng, tươi kết hợp bố trí không gian như hòa vào thiên nhiên sẽ cho ta cảm giác thật sự thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên. Bởi đối với nhiều người xem phòng tắm chính là không gian thư giãn tuyệt vời nhất.

Phòng làm việc : Chúng ta thường làm việc tại phong ngủ hoặc phòng khách. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì phòng làm việc riêng biệt với những gam màu đầy năng lượng (gam màu vàng, cam…) sẽ giúp bạn làm việc thật sự hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan

Cách phối màu sơn nhà đẹp ấn tượng

Màu sơn nhà đẹp tại Đông Triều Quảng Ninh
[/tintuc]